Kinh nghiệm du lịch bụi Long Hải

Long Hải cách thị xã bà rịa chừng 10Km , thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu , cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100Km ( chừng 2h -> 2h30 phút đi xe máy ) . Đây là một trong số những địa điểm du lịch gần Sài Gòn, người dân thành phố thường chọn nơi đây để đi nghỉ vào những dịp cuối tuần , hay vào những ngày nghỉ lễ có khoảng thời gian ngắn.

Ở đây có bãi biển dài và rộng , cát trắng , rất phù hợp cho những người yêu thích tắm biển ( đây là nơi thực hiện những cảnh quay trong bộ phim gọi giấc mơ về ) , dù vậy Long Hải vẫn bị che khuất 1 fần lớn do cái bóng quá lớn của người anh em Vũng Tàu.

Có thể các bạn đã đi Long Hải nhiều nhưng vẫn còn những góc khuất , những nơi mà khách du lịch thường ít biết tới về 1 Long Hải thanh bình , yên tĩnh và đẹp . Đến đây các bạn có thể đi theo 2 hướng : Hướng thứ 1 : từ trung tâm thành phố - ngã 3 vũng tàu - chạy 1 mạch tới Long Hải ( hướng này dễ đi hơn ) . Hướng thứ 2 : từ trung tâm thành phố - Phà Cát Lái - khu công nghiệp Nhơn Trạch - Quốc Lộ - Long Hải ( hướng này thì ít xe tải hơn và nhiều khung cảnh thiên nhiên ).

Nếu không đi xe máy được thì các bạn có thể ra bến xe miền đông bắt xe Thiên Phú về tới bến xe Long Hải nhé, giá vé chừng 95.000/người. Giờ chạy thì lúc nào cũng có xe.

Nếu các bạn mua đồ Hải Sản ngay tại chợ ở Long Hải thì sẽ vô cùng ngạc nhiên vì mức giá rẻ và độ tươi ngon của nó . Các bạn nên mua đồ ăn vào lúc sáng tầm từ 7h -> 9h ( sau đó các bạn đi vào khu di tích núi Minh Đạm rồi đánh chén . Ở đó có dịch vụ nấu đồ ăn cho khách , nhưng họ không bán đồ ăn mà chỉ giúp mình nấu nướng thôi ). Hay các bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay tại bãi biển do các ngư dân ở đây vừa dánh bằt về , tươi ngon và já cả phải chăng !